First Time Ko

Wala lang. Hahaha. Excited lang. Share ko lang itong picture of me and my first time to eat isaw. Ever. Hindi nga.

Sorry naman. Hindi uso ang isaw sa South. Hahaha! Joke. Actually may isawan din sa village namin pero ‘di lang talaga ako napapadpad ‘dun kaya ayan, ang una kong isaw ‘eh sa UP Diliman pa talaga. Pero famous naman ‘yung isaw ng UP Diliman kaya ok na rin. 🙂

Masarap naman siya in fairness. Akala ko kasi parang ‘yung atay sa menudo. Ayoko kasi nun. 😦 Um, in case hindi n’yo alam, maarte pala ako sa pagkain. Hahaha! As in, bihirang-bihira ako kumain ng gulay tapos marami akong hindi kinakain, tulad ng, well, tulad ng isaw. Hehehe. I mean, kumain ako nung nasa UP kami para lang matikman finally, but I don’t think uulit ako kasi, um, well, ‘di naman talaga siya super sarap, for me, so kung kakain na lang rin naman ako ng hindi healthy na mga inihaw, ‘yung tipong pork barbecue na. 🙂

Of course kung wala nang choice ‘eh napapakain rin ako ng mga hindi ko normally kinakain. Walang hindi masarap sa gutom. 😉 Hehehe. ‘Yun lang. Gusto ko lang i-share.

5 thoughts on “First Time Ko

      1. haha! i know what you’re thinking, yes, that was part of the reason, but, we didn’t meet that day… I actually went to ateneo first to see jumie, then to UP to meet my classmates and to meet his classmate who was a cousin of my classmate (did that make sense). I don’t remember what happened and why hindi ko siya kasama nung araw na yun. Pero I don’t remember him being there when we were eating isaw.

        or baka naman parang “eternal sunshine” ito at dinelete ko na? haha! joke!

        and i don’t know if eating isaw brings back memories because i never ate one again. try natin one time, tignan natin if it works.

  1. hi ida, i came accross your site because i was googling for some isaw photos (cravings of a typical ofw :p) and recognized you in one of the results. just browsed through your blog entries, and kahit a few minutes lang ako nagbasa, nag-enjoy ako ha! 😀

    i hope all is well with you. ingat! 🙂

Leave a Reply

