Komikon 2009 Tomorrow!

And I’m not going. 😦

Since Komikon is usually during the 3rd weekend of October, it coincides with my dad’s birthday, and so for this year, I’m going to Bicol with my family instead. Not that I’m complaining. I haven’t been to Bicol since 1997, and I’m really quite excited. πŸ™‚ Hopefully the weather will cooperate. Kahit medyo nakakatakot.

Then again, the Komikon this year will be in Megamall instead of the usual UP Bahay ng Alumni, so maybe the attendants will be more mainstream people, and there will be more people in cosplay. So it’s probably a good thing that I’m not going. HAHA. Sorry for the meanness. Actually, inggit lang talaga ako sa mga makakapunta at makakapagpa-autograph ng mga bagong komiks sa mga magagaling na artists. Plus, parang maraming magandang bagong release ngayon. Sana ‘yung mga kaibigan kong pupunta na makabasa nito, bilhan din ako ng mga komiks na binili nila. *hint*hint* πŸ˜‰

Well actually, pwede naman siguro ako manghiram na lang, para hindi na rin ako gagastos. After all, hindi ganun karami ang pera ko, at hindi ganun karami ang oras ko para magbasa. Ang katotohanan, ‘yung mga komiks na binili ko from last year’s Komikon, hindi ko pa nababasa lahat. But I have another reason for that, other than my alleged busy schedule. Kasi minsan, sina-save ko talaga ‘yung mga feeling ko magandang libro. Para mababasa ko siya at just the right time. ‘Yung tipong ‘pag depressed ako and I need something to cheer me up, then I’ll at least have an issue of Kikomachine that I haven’t read yet, so matatawa pa ako sa mga jokes. Or ‘pag feeling mushy ako, then at least meron pa’kong chick lit ni Meg Cabot na hindi ko pa nabasa (ok hindi ito komiks, but you get the concept, right?).

Which reminds me, parang maganda sigurong magdala ako ng libro sa Bicol. I know my sister’s coming with us (yehey!!) so I’ll always have someone to talk to πŸ™‚ pero paano kung tulog na siya tapos ako hindi pa inaantok (which is very often)? I’ll need a book to keep me occupied. πŸ™‚

Ok sige na, panic mode na’ko actually because I haven’t packed ANYTHING yet and we’re supposed to leave at 6am, samantalang 2am na ngayon. Last minute packer is me. Always always always. Tapos sulat pa’ko nang sulat ng kung anu-ano sa blog. Weh.

Leave a Reply

