Birthday Wishlist

Happy September Everyone! πŸ˜€

Sorry it took me so long to write a first post for this month. I actually have a couple of drafts lined up, but they’re not ready yet for public viewing. Hehe. Hence, I’m writing this first, kasi ito madali lang. πŸ˜‰

First thing’s first: HAPPY BIRTHDAY today to my fellow September birthday celebrants, L and D. πŸ˜€

Secondly: Please do me a favor and look at the right side of this blog. See that box that contains a short description about me? Yeah, that’s the reason why I changed my layout again for this month. See item no.1: Born September 17.

Yay!! πŸ˜€ Hence, this post. Obvious na naman kung tungkol saan ito, diba? Title pa lang ‘eh. Hehehe. Sabihin n’yo nang makapal ang mukha ko, but I’d like to think that I’m writing this to be helpful. Hindi naman kayo obligated na regaluhan ako. Pero just in case gusto n’yo, gumawa ako ng listahan na’to para hindi na kayo mahirapan mag-isip kung anong ibibigay sa’kin. O kaya para hindi kayo ma-feel bad if meron na’ko ng naisip n’yong ibigay. O, diba helpful naman? See, I have good intentions. πŸ˜‰ Yehey!!! O, start ko na:

Books
Basahin n’yo ‘to at makipag-coordinate sa iba para hindi magdoble-doble. Hehe. ‘Yung mga hindi ko nilista, either ayaw ko, or meron na’ko. Hehehe.

  1. Judith McNaught novels, specifically,Β Almost Heaven (Gusto ko ng hardcopy!)
  2. Neil Gaiman novels – Anansi Boys, Stardust, M is for Magic
  3. Lawrence Block’s Bernie Rhodenbarr Series – The Burglar Who Liked to Quote Kipling, The Burglar Who Painted Like Mondrian, The Burglar on the Prowl
  4. J.K. Rowling – Tales of Beedle the Bard
  5. Julia Quinn – Bridgerton Series
  6. Bob Ong – Kapitan Sino
  7. Philippine Speculative Fiction Vol. II to IV (Meron na’ko nung first)
  8. Other books that aren’t common that you recommend πŸ™‚

Gift Certificate

  1. Starbucks (or other coffee places)
  2. Powerbooks
  3. Fully Booked
  4. SM Department Store
  5. Movie Passes to Ayala Malls or SM Cinemas (‘yung valid sa SM Southmall dahil malayo na ang ibang SM sa’min hehe)
  6. Swatch (May gift certificate ba dito? Kailangan ko kasi magpapalit ng strap ng isa kong relo)

DVD
(Pwedeng hindi original basta malinaw.)

  1. Scrubs – Season 1 to 8
  2. Buffy the Vampire Slayer – The Complete Series
  3. How I Met Your Mother – Season 1 to 5
  4. Turn Left, Turn Right – Asian Movie Starring Takeshi Kaneshiro
  5. LoveBooks Presents – Movie version ito ng mga best-selling Chick Lits ng Summit Media. Mahahanap ito sa mga branches ng PowerBooks, mga Php350 each yata.

Others

  1. Designer notebooks (e.g. Papemelroti or kung meron kayong makitang may cute na design sa Chapters and Pages, Powerbooks, etc.)
  2. Ordinary notebooks (e.g. Sterling, Cattleya, etc. – basta smooth ‘yung papel at 80 pages or more)
  3. Stationery
  4. Glitter Pens / Different Colored Pens
  5. Scrapbooking stuff
  6. ‘Yung Box Set Original DVD ng Indiana Jones
  7. High School Musical 3: Senior Year Special Edition Original DVD (Ito ‘yung 2-disc na maraming bonus features)
  8. Team Manila shirt
  9. Starbucks Mug (mug ha, hindi tumbler. or ‘yung thermos, pwede rin)
  10. Shoulder Bag – ‘yung pwedeng pang-office pero malaki sana para kasya ang payong at kikay kit. ‘di ko nagagamit ‘yung mga maliliit kong bag ‘eh 😦
  11. Mechanical Pencil Sharpener
  12. Colored/black printer ink for HP DeskJet 810C
  13. Calgon Body Mist (In the Rain)
  14. Mer-Nel’s Chocolate Cake – kung may access kayo πŸ™‚ Meron nito sa Los BaΓ±os, malapit sa UPLB

Wish Kung Wish
(Ito ‘yung mga hindi gaano realistic, pero pwede n’yong iregalo sa’kin kung sakaling super galante kayo o kaya nanalo pala kayo sa Lotto recently)

  1. Wristwatch – Swatch, or kahit anong brand na waterproof, ok lang din kahit hindi waterproof basta maganda
  2. Trip to Batanes or anywhere else na maganda, e.g. Aman Pulo, El Nido, etc.
  3. Photocopying Machine (seryoso ako dito)
  4. Bookbinding Machine (dito rin)
  5. Laptop. ‘Yung malupit ang specs.
  6. Nintendo Wii.
  7. Limpak limpak na salapi πŸ˜€

BTW, may saleΒ  ngayon sa National Bookstore kung saan makikita ang maram sa mga na-mention dito. Didn’t you know? National Bookstore is my Disneyland. Hehehe!

And I found out just today, may sale din sa A Different Bookstore, Glorietta branch, hanggang Sept. 13 nga lang.

Ano, napaka-materialistic ko ba? Nagpapakatotoo lang. If it helps any, I’ll mention that it actually took me a long time to write this. Mahirap din pala maging makamundo. Ahehehe.

‘Yon. Pero ok lang din naman kung batiin n’yo lang ako. O kahit isipin n’yo na lang ako. It’s the thought that counts, diba? Sige, mag-iisip pa rin ako. Tutal hindi ko pa naman talaga birthday. Pero pinopost ko ‘to ngayon kasi weekend na, so ibig sabihin may oras na kayo para mag-shopping. Hahaha!

3 thoughts on “Birthday Wishlist

Leave a Reply

